Được tạo bởi Blogger.

Cách phân biệt u nhú sinh dục và sùi mào gà

Được viết bởi 09:24 , , , , ,


U nhú sinh dục và sùi mào gà đều là các căn bệnh do virus gây ra, chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục. Những người có sức đề kháng kém hoặc hệ miễn dịch bị suy giảm thường rất dễ bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, dù là có biểu hiện giống nhau nhưng không phải là không có cách phân biệt. Bài đọc bên dưới sẽ giúp chúng ta có thêm kiến thức để biết cách phân biệt u nhú sinh dục và sùi mào gà.

Sự khác nhau giữa u nhú sinh dục và sùi mào gà

U nhú sinh dục: Thời gian ủ bệnh là khoảng 6 – 10 ngày. Người bệnh thường có cảm giác khó chịu, ngứa, rát,… Sau đó, nổi lên các vết đỏ rồi nhanh chóng chuyển thành mụn nước đều nhau mọc thành chùm. Nước dịch trong các mụn nước lúc đầu trong suốt nhưng dần chuyển thành đục. Khi mụn nước vỡ sẽ khô lại rồi đóng vảy màu vàng hoặc hơi nâu, sau đó bong vảy để lại vết đỏ rồi dần da trở lại bình thường, không để lại sẹo.

Nơi nhiễm bệnh thường có cảm giác đau, rát,…sau vài giờ sẽ nổi những mảng đỏ và những mụn nước nhỏ. Nặng hơn có thể gây lở loét khu vực vùng lân cận bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ. Khi mắc bệnh, người bệnh thường có biểu hiện đi tiểu đau rát, khó chịu, và cảm thấy đau đớn khi chạm vào bộ phận sinh dục. U nhú sinh dục thường có thể tái phát khi đã khỏi bệnh, ở những người lần đầu mắc bệnh thường có các dấu hiệu giống như cảm cúm thông thường: đau mỏi cơ bắp, sốt nhẹ, nhức đầu,…, đi tiểu bị đau rát, nước tiểu ít, ngứa xung quanh bộ phận sinh dục,…



Bệnh u nhú sinh dục nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ bị nhiễm khuẩn và gây biến chứng nguy hiểm, ở nữ có thê gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,…, ở nam có thể gây viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt.

Sùi mào gà: Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lâu hơn, khoảng 3 tuần – 9 tháng, Sau thời kì ủ bệnh, người bệnh sẽ nổi các nốt sùi nhỏ, cao rồi dần lan rộng ra có hình dạng như súp lơ. Các nốt sùi thường nổi ở vùng xung quanh bộ phận sinh dục hoặc mắt, miệng, lưỡi,… Ở bề mặt da nổi sùi thường ẩm và dễ chảy mủ làm cho người bệnh khó chịu, ở nữ giới làm khí hư ra nhiều, kèm theo mủ và có mùi hôi khó chịu. Bệnh sùi mào gà gây khó khăn trong việc quan hệ, và có thể lây cho thai nhi nếu có thai khi đang mắc bệnh.

Bệnh sùi mào gà nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm, gây ung thư âm đạo, ung thư tử cung ở nữ giới và ung thư dương vật, ung thư vòm họng ở nam giới.

Chữa trị các căn bệnh xã hội ở đâu an toàn, hiêu quả?

Bệnh xã hội có thể xảy ra với tất cả mọi người, không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Ngay khi phát hiện thấy các dầu hiệu của bênh, người bệnh nên đi đến các bệnh viện, phòng khám để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là một trong số rất ít phòng khám tại Bình Dương được Sở Y Tế cấp giấy phép hoạt động từ ngày mới thành thành cho đến nay.

Với đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm và từng làm việc trong các bệnh viện lớn trong và ngoài nước, luôn đặt sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu



Phòng khám có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, được tu sửa thường xuyên, đem lại không gian dễ chịu, thoải mái cho bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh. Trang thiết bị khám chữa bệnh được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển trên thế giới nên đem lại độ chính xác cao trong việc thực hiện các thủ thuật. Dụng cụ y tế luôn được vô trùng sạch sẽ đảm bảo an toàn, giúp bệnh nhân tránh trường hợp lây nhiễm bệnh từ phòng khám.


Chi phí chữa trị từng hạng mục các căn bệnh được niêm yết rõ ràng, minh bạch, phù hợp với điều kiện của người bệnh.

Nếu bạn cần giải đáp các thắc mắc về căn bệnh đang mắc phải hoặc tư vấn để đặt lịch miễn phí xin hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0908 522 700 (Zalo).

You Might Also Like

0 nhận xét