Được tạo bởi Blogger.

Bị teo tinh hoàn có thể xem thường được không?

Được viết bởi 09:20 , , , , ,


Tinh hoàn bị teo nhỏ là trường hợp bệnh hay gặp phải ở nam giới ngày nay. Có nhiều lí do dẫn đến tình trạng bệnh này. Vậy, teo tinh hoàn có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe sinh sản của nam giới và bị teo tinh hoàn có thể xem thường được không?

CÁC LÍ DO DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG TEO TINH HOÀN

- Đối với các bệnh nhân từng mắc chứng quai bị, sẽ dẫn đến tinh hoàn bị viêm, sưng to, xơ và sau đó tinh hoàn bị teo nhỏ lại.

- Cũng có những trường hợp đặc biệt như tinh hoàn không nằm đúng chỗ mà nằm ở bụng, ống bẹn, … đây là những nơi không phù hợp dẫn tới tinh hoàn teo nhỏ lại theo thời gian.

Hình ảnh cho thấy sự chênh lệch giữa 2 bên tinh hoàn

- Hoặc bệnh giãn tĩnh mạch cũng khiến cho tinh trùng bị yếu dần và gây tác động trực tiếp đến tinh hoàn.

TEO TINH HOÀN CÓ GÂY VÔ SINH KHÔNG?

Teo tinh hoàn thường không được quan tâm hay chú ý nhiều vì nó xảy ra rất ầm thầm và kéo dài, không có thời gian nhất định. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra các vấn đề biến chứng sau:

Gây suy giảm khả năng tình dục: Tinh hoàn bị teo nhỏ làm cho các tế bào sản xuất hormone sinh dục bị ảnh hưởng. Từ đó, làm cho tình trạng sinh dục ở nam giới bị suy giảm, dương vật không cương cứng hoặc khó cương cứng, … dẫn đến ham muốn tình dục bị suy giảm.

Teo tinh hoàn có thể làm mất đi khả năng làm cha ở nam giới

Dẫn đến khả năng vô sinh: Khi tinh hoàn bị teo sẽ làm cho quy trình sản xuất tinh dịch và tinh trùng bị gián đoạn, không sinh được tinh trùng, làm cho chất lượng tinh dịch khi xuất tinh bị giảm sút. Đồng thời lượng testosterone giảm dẫn đến vấn đề vô sinh, hiếm muộn.


Nhiều bệnh nhân đã tuyệt vọng khi nhận giấy xét nghiệm không còn tinh trùng từ bác sĩ. Nhưng trên thực tế, bệnh vẫn có thể chữa khỏi khi được khám và điều trị kịp thời. Để chữa trị vấn đề teo tinh hoàn không phải là việc dễ dàng nên người bệnh cần kiên trì và hợp tác cùng với bác sĩ.

Hiện nay, các bác sĩ thường sử dụng phương pháp trị liệu để tăng kích thước tinh hoàn và sau đó tiếp tục phương pháp kích thích để tinh hoàn sản sinh ra tinh trùng. Và cuối cùng là nuôi dưỡng tinh trùng cho đủ số lượng và chất lượng làm cho qui trình thụ thai có hiệu quả.

Khi phát hiện các dấu hiệu của teo tinh hoàn, bệnh nhân không nên chủ quan. Hãy đến các phòng khám, cơ sở y tế đáng tin cậy để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một tọa lạc tại 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, Thành Phố Thủ Dầu Một là một trong những sơ sở y tế chuyên chữa trị các căn bệnh phụ khoa nam hiệu quả và uy tín nhất trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Các bác sĩ ở đa khoa Thủ Dầu Một đều là các bác sĩ giỏi, tận tâm và có kinh nghiệm chữa trị các bệnh lí nam giới nhiều năm ở các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về căn bệnh bạn đang mắc phải hãy liên hệ với chúng tôi thông qua số Hotline 0908 522 700 (Zalo) để được tư vấn và giải đáp một cách tận tình.

Tham khảo thêm địa chỉ chữa vô sinh hiếm muộn uy tínhttps://phongkhamdakhoathudaumot.vn/dia-chi-chua-vo-sinh-hiem-muon-nam-nu-nhanh-chong-hieu-qua-657.html

You Might Also Like

0 nhận xét