Được tạo bởi Blogger.

Đau bụng dữ dội khi tới chu kỳ kinh nguyệt mắc bệnh gì

Được viết bởi 14:36 , , ,


Theo thống kê, có đến 80% bạn gái bị đau bụng âm ỉ vào những ngày kinh nguyệt, kèm theo đó là đau lưng, mệt mỏi,… Không ít người có cùng câu hỏi không biết bị đau bụng dữ dội khi tới chu kỳ kinh nguyệt mắc bệnh gì? Có nguy hiểm hay không?

NGUYÊN NHÂN GÂY RA TÌNH TRẠNG ĐAU BỤNG KHI TỚI CHU KỲ KINH NGUYỆT

Do các cơn co thắt trong dạ con hoặc tử cung: Một số phụ nữ do bẩm sinh hoặc do bị viêm làm cho cổ tử cung hẹp, máu lưu thông chậm, tử cung phải co bóp mạnh đưa máu ra ngoài gây nên tình trạng đau bụng. Những phụ nữ mắc triệu chứng này sẽ bị chậm kinh, khó có thai do tinh trùng bị cản trở không di chuyển được đến tử cung, vào vòi trứng.

Lạc nội mạc tử cung: Mỗi tháng khi đến kỳ kinh nguyệt, lớp mô – nội mạc tử cung sẽ bong ra và được đẩy ra ngoài. Nhưng ở một số trường hợp, các mô đi lạc sang khoang bụng, buồng trứng, … rồi bám lại ở đó gây rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh.



U xơ tử cung: Có rất nhiều phụ nữ bị u xơ tử cung nhưng không có bất kì triệu chứng nào. U xơ tử cung gây rối loạn kinh nguyệt mỗi tháng, làm tăng lượng máu đưa ra khỏi cơ thể và gây đau bụng dữu dội.

Viêm vùng chậu: Đây là căn bệnh lây qua đường tình dục, nếu không được chữa trị sẽ gây ra viêm nhiễm, đau bụng kinh và nguy hiểm hơn là có thể gây tình trạng vô sinh. Hơn nữa, viêm vùng chậu là căn bệnh rất dễ tái phát, nên đi khám ngay khi phát hiện dấu hiệu đau bụng bất thường.

Ung thư cổ tử cung: Bệnh này giai đoạn đầu không có biểu hiện rõ ràng, nhưng khi các tế bào ác tính phát triển sẽ gây đau vùng chậu, đau bụng kinh dữ dội, chảy máu âm đạo bất thường, … Căn bệnh này rất nguy hiểm, cần đi khám và chữa trị sớm nếu không muốn gây biến chứng ảnh hưởng đến tính mạng sau này.

CÁCH LÀM GIẢM CƠN ĐAU HIỆU QUẢ NHẨT

Khi bị đau bụng dữ dội trong kỳ kinh nguyệt, có thể dùng các loại thuốc hỗ trợ giảm đau hoặc chườm khăn nóng lên các chỗ đau.

Nằm nghỉ ngơi, hạn chế hoạt động hoặc làm các công việc năng.

Không sử dụng các loại thức uống có cồn cũng như các chất kích thích ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mát xa lưng và bụng dưới để làm giảm cơn đau và mang lại cảm giác thư giãn.

Theo các chuyên gia phụ khoa, các bạn nữ thường xuyên tập thể dục sẽ ít bị đau bụng hơn, vì thế tập thể dục là cách tốt nhất giúp bạn cảm thấy khỏe hơn trong những kỳ kinh nguyệt.

ĐỊA CHỈ KHÁM PHỤ KHOA AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Khi bị đau bụng dữ dội và kéo dài trong nhiều ngày, bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám xem mình có mắc bệnh gì không để được chữa trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là một trong những cơ sở y tế chuyên chữa các bệnh phụ khoa an toàn và hiệu quả nhất Bình Dương.

Đội ngũ y bác sĩ tận tâm, chuyên nghiệp, trình độ chuyên sâu và có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành khám chữa bệnh phụ khoa.


Cơ sở vật chất, trang thiết bị được cải tiến hiện đại. Bên cạnh đó, phòng khám cũng sử dụng công nghệ Oxygene – O3 để điều trị các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm cổ tử cung.

Hãy gọi ngay cho chúng tôi khi bạn có dấu hiệu đau bụng dữ dội nhiều ngày liên tiếp hoặc bất cứ câu hỏi nào liên quan tới bệnh cần được tư vấn và giải đáp qua số Hotline 0908 522 700 (Zalo).


Tham khảo thêm phòng khám phụ khoa ngoài giờhttps://phongkhamdakhoathudaumot.vn/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-ngoai-gio-o-tan-uyen-1860.html

You Might Also Like

0 nhận xét