Được tạo bởi Blogger.

Cách sử dụng thuốc phá thai tại nhà

Được viết bởi 11:26

Hiện tại, phá thai qua thuốc là cách được sử dụng nhiều nhất bên trong phá thai. Do đó, việc tìm hiểu về cách sử dụng thuốc phá thai ra sao để xác định không nguy hiểm cho thai phụ cũng là vấn đề đang được nhiều chị em phụ nữ lưu ý.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Những nhóm thuốc được sử dụng trong phá thai

Ngày nay, trên thế giới tồn tại bốn loại thuốc loại bỏ thai. Nhưng, VN chỉ dùng hai nhóm là thuốc bỏ thai đầu tiên cũng như thuốc bỏ thai thứ hai. Cách sử dụng thuốc phá thai hai nhóm này buộc phải được dùng cùng với nhau. Nếu chỉ sử dụng 1 trong hai thì sẽ khiến biện pháp phá thai bằng thuốc không thành công. Từ đó không những khiến chị em đánh mất vai trò sinh con mà còn đe dọa tới tính mạng.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai đầu tiên

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc với công dụng ngăn cản các xúc tác của Hormone Progesterone lên màng trong buồng tử cung cũng như màng bụng. Điều này dẫn tới tình trạng bong niêm mạc cổ tử cung và làm mềm tử cung. Kết quả là khiến cho túi thai đang bám trên thành cổ tử cung bị bong tróc cũng như tuột ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ hai

Sau lúc sử dụng viên thuốc đầu tiên làm cho bào thai bong tróc ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung, thì uống loại thuốc thứ hai thường ép làm buồng tử cung bị co bóp liên tục nhằm tống túi thai ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với luật định ở Bộ Y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được phép chỉ định với các trường hợp thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống. Cũng như phải được thực hiện ở các trung tâm y tế được kiểm duyệt, dưới sự theo dõi chặt chẽ ở bác sĩ chuyên khoa. Hai mẫu thuốc này bắt buộc được uống kết hợp với nhau. Mẫu thuốc thứ nhất uống trước, viên thuốc thứ 2 sử dụng sau.
Sau lúc thai phụ được tiến hành các siêu âm cần thiết, siêu thanh xác định tuần tuổi thai và ký giấy bảo đảm. Y bác sĩ sẽ hướng dẫn thai phụ sử dụng một viên thuốc đầu tiên. Sau đó 48h đồng hồ, thai phụ phải quay lại phòng khám chuyên khoa nhằm sử dụng tiếp viên thuốc thứ 2.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Ở trong trường hợp, thai phụ k quay lại để uống loại thuốc thứ 2 hoặc tự uống ở nhà, mà gặp hậu quả gì thì phòng khám có khả năng hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm. Trên thực tế, với 1 số trường hợp thai phụ vì không tuân thủ theo chỉ định, lời khuyên ở chuyên gia mà tự ý uống thuốc bỏ thai ở nhà dẫn đến rong kinh, bị sốc, thậm chí là đe dọa đến tính mạng. Bởi thế, nhằm xác định không nguy hiểm khi cách sử dụng thuốc phá thai, chị em phụ nữ bắt buộc tới phòng khám phụ khoa nhằm sử dụng thuốc loại bỏ thai không nguy hiểm dưới sự tư vấn cũng như quan sát ở y bác sĩ.
Mong rằng các san sẻ cơ bản của phong kham da khoa thu dau mot binh duong về cách sử dụng thuốc phá thai ở trên có thể giúp đỡ các bạn hiểu rõ hơn về biện pháp này.

You Might Also Like

0 nhận xét