Được tạo bởi Blogger.

Lí do hình thành, dấu hiệu viêm PK cũng như cách điều trị

Được viết bởi 14:31

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh khá phổ biến, là nỗi lo lắng ở rất nhiều chị em. Bài viết sau đây có thể giúp những chị em hiểu rõ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, các triệu chứng nhận thấy bệnh xảy ra, tăng trưởng của căn bệnh cũng như biện pháp chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Xem bài khác:
Triệu chứng viêm phụ khoa
Các bác sĩ nhấn mạnh, khi xuất hiện các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa bên dưới, chị em bắt buộc đi thăm khám chuyên môn tức thì để kịp thời xác định chuẩn xác loại bệnh lý cũng như đưa ra cách trị bệnh kịp thời.
- Huyết trắng bất thường: Huyết trắng xảy ra sự thay đổi đột ngột về số lượng và chất, huyết trắng ra nhiều, với mùi hôi thúi, hơi đặc quánh hay quá loãng, sủi bọt, màu sắc huyết trắng đổi thay, với màu trắng vàng, vàng nhạt, xanh vàng.
- Chảy máu âm hộ bất thường: Tình trạng chảy máu không phải ở trong thời kì kinh nguyệt có khả năng do chị em đã mắc ung thư nội mạc tử cung.
- Ngứa rát âm đạo: Âm đạo bị ngứa rát, mẩn đỏ hay có các nốt mụn viêm loét… Vì một số vi khuẩn hay nấm da tạo ra khiến cho người bệnh bị sẽ khó chịu.
- Bụng phình to: Có cảm giác sẽ khó chịu, gặp áp lực tại vùng bụng, lúc sử dụng tay sờ vào sẽ thấy có khối u ở trong vùng bụng trong buổi sáng sau lúc ngủ dậy. Đây chính là triệu chứng cho thấy có thể chị em đã bị u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, đặc biệt chính là ung thư buồng trứng.
- Bên cạnh đó, các triệu chứng viêm phụ khoa còn có những biểu hiện như: Đau rát bụng dưới và đau rát khi quan hệ trai gái, xuất huyết sau lúc giao cấu, khi đi tiểu xảy ra đau đớn, tiểu tiện ít hay tiểu tiện khó, nôn, buồn nôn…
Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa
Những nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa đã được cố định như nấm Candida, kí sinh trùng trùng roi Trichomonas (Trichononas), vi rút... Có cơ hội thâm nhập vào các cơ quan phụ khoa do:
- Rửa vùng kín k đúng cách, thụt rửa khá sâu hoặc sử dụng chất tẩy rửa có độ tiệt trùng cao; hay không rửa vùng kín trước và sau lúc quan hệ, trong chu kỳ kinh nguyệt, sử dụng gạc vệ sinh ko tốt, hay không thay gạc nhiều lần...
- Mặc quần lót quá chật, gây bí, mồ hôi, ẩm ướt, tạo ra môi trường thuận tiện cho vi khuẩn tăng trưởng.
- Tác hại phụ do dùng những nhóm thuốc kháng khuẩn dài ngày.
- dùng các thuốc nội tiết điển hình là thuốc tránh thai, thuốc trị bệnh lý về tuyến giáp hay những loại thuốc có thành phần corticoids.
- Đánh mất thăng bằng nội tiết tố ở trong thời gian có thai, mãn kinh, tiền mãn kinh...
- Phụ nữ có con cũng dễ dàng bị lây nhiễm các bệnh lý PK bởi vì ở trong thai kỳ, khí hư ra nhiều khiến vùng kín luôn ẩm thấp tạo cơ hội cho vi rút và nấm phát triển.
- Hiện tượng stress kéo dài dẫn đến giảm thiểu sức miễn dịch tại thân thể.
- Dị ứng các dụng cụ tránh thai dẫn đến viêm nhiễm loét vùng kín.
- Lây nhiễm căn bệnh bằng con đường tình dục.
- Quan hệ trai gái tương đối mạnh bạo hay rất nhiều lần làm cho vùng kín bị thương tổn. Những tổn thương này là nơi thích hợp để những vi khuẩn, nấm da xâm nhập, phát triển cũng như gây bệnh.
Trị bệnh viêm phụ khoa
- Điều trị viêm phụ khoa bằng thuốc tây:
Theo y bác sĩ, những thuốc thường sử dụng ở trong chữa bệnh các căn bệnh viêm nhiễm PK như: Nấm âm hộ, viêm lộ tuyến tử cung... Là những thuốc kháng sinh, có thể dùng theo đường bôi, uống, đặt âm hộ hoặc cùng với các dung dịch vệ sinh phụ thuộc từng người.
- Trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa thông qua biện pháp xâm lấn
Một số giải pháp thường được dùng bên trong điều trị viêm vùng kín như liệu pháp ánh sáng xanh nhạt (trong chữa trị viêm âm hộ), áp lạnh, đốt điện, Dao LEEP (trong trị bệnh viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung)…
- Trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho phụ nữ có em bé
Với tình trạng chị em đang mang thai mà bị những căn bệnh PK, giai đoạn chữa bệnh nhất định phải được thăm khám cũng như nghe theo hướng dẫn của bác sỹ. Thực tại, nhiều chị em thường có lối suy nghĩ rằng muốn "hoãn" việc chữa trị PK lại bởi vì nếu điều trị thường tác hại ít nhiều đến sự an toàn của bé con.

You Might Also Like

0 nhận xét