Được tạo bởi Blogger.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không

Được viết bởi 14:00

Viêm tử cung là bệnh lý PK ko còn xa lạ đối với chị em phụ nữ. Bệnh này không những tác động tới sinh hoạt thường ngày mà còn tác động tới tâm lý của chị em. Vì thế, nhiều chị em phụ nữ có câu hỏi liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để trả lời nghi vấn này, những bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một xin cung cấp những kiến thức qua bài viết dưới đây.

Viêm tử cung là như thế nào?

Viêm nhiễm tử cung là hiện tượng tử cung ở nữ giới mắc viêm nhiễm, sưng phù do nấm Candida Alb, vi-rus hoặc ký sinh trùng xâm nhập vào cổ tử cung dẫn đến.
Viêm tử cung hay gặp tại nữ giới trong độ tuổi sinh con. Nguyên nhân gây ra bệnh lý là vì:
- Làm tình bừa bãi, tạo cơ hội thuận lợi cho các vi khuẩn như clamydia, lậu, herpes xâm nhập và gây ra bệnh.
- Lười vệ sinh vùng kín hay có làm vệ sinh nhưng ko đúng cáchphương pháp.
- Nạo Hút thai thường xuyên tại những phòng khám phụ khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm cổ tử cung không phải là căn bệnh truyềnn nhiễm thông qua con đường tình dục. Tuy nhiên trong trường hợp bản thân người bệnh viêm nhiễm cổ tử cung mắc căn bệnh do cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là vi khuẩn có ở trong dịch nhờn, dịch vùng kín và máu (tại vết xước, lở loét, vết thương...). Lúc quan hệ, kể cả làm "chuyện đó" qua miệng, bệnh lý có khả năng lây nhiễm qua vết trầy xước, những vết thương hở hay lở loét...
Viêm cổ tử cung dù rằng ko khó chữa trị. Tuy nhiên, nếu ko trị bệnh nhanh chóng thường ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh con, sức khỏe ở nữ giới và có khả năng gây ra nhiều hậu quả rủi ro khác như: Viêm tới những cơ quan phụ cận, vô sinh, nâng cao tác nhân truyền nhiễm những bệnh xã hội nguy hiểm qua đường tình dục bừa bãi, thậm chí có thể trở nên 1 trong vài chi tiết tăng tác nhân ung thư ko ngờ tới.
Cho nên lúc chưa điều trị khỏi căn bệnh, tốt hơn cả bạn gái không nên quan hệ trai gái, hay lúc quan hệ vợ chồng cần dùng những biện pháp bảo vệ an toàn. Song song, bạn gái cũng buộc phải khuyên ông xã đi khám nhằm chắc về khả năng không bị lây nhiễm.
Ở đây là các thông báo mà những bác sỹ muốn san sớt đến các bạn đọc, đặc biệt là với những các bạn có thắc mắc về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, các bạn gái hiểu hơn về bệnh viêm nhiễm tử cung và con đường lây bệnh lý cửa bệnh. Hãy thường khám và xét nghiệm định kỳ để được bác sĩ chuyên khoa tham mưu cũng như kịp thời nhận ra bệnh lý sớm nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét