Được tạo bởi Blogger.

Uống thuốc phá thai có đau không

Được viết bởi 15:08

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai
Loại bỏ thai bằng thuốc chính là phương thức chấm dứt chu kỳ thai nghén khá an toàn cũng như đã được hầu hết chị em chọn lựa hiện nay. Thế nhưng chị em phụ nữ thường để ý tới các tác dụng phụ, những hiện tượng xuất hiện sau khi sử dụng viên thuốc phá thai thứ hai mà thường không để ý những triệu chứng sau lúc sử dụng viên thuốc thứ 1. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Hãy tìm hiểu các nhận định mà những chuyên gia chuyên khoa trung tâm y tế Thủ Dầu Một cung cấp dưới đây.

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không?

Nhiều chị em phụ nữ quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Các bác sĩ chuyên khoa nói rằng, sau khi uống viên phá thai bạn gái thường xảy ra biểu hiện ra máu vùng kín và bị đau vùng bụng. Triệu chứng này chính là vì thuốc bắt đầu có tác dụng làm cho thai nhi bong ra khỏi hẳn buồng tử cung.
Bên cạnh uống thuốc bỏ thai viên đầu tiên ra máu, chị em phụ nữ còn xảy ra 1 số triệu chứng như sau đây:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không

Nếu chị em phụ nữ cảm thấy đau bụng nhẹ giống như đau bụng ngày kinh và ra một chút máu âm hộ thì đó là dấu hiệu của phá thai thành công. Vấn đề này chính là vì trong giai đoạn tống thai nhi ra khỏi cơ thể, cổ tử cung ở thai phụ thường phải bóp rất mạnh nên khiến chị em phụ nữ bị nhức nhối vùng bụng.
Chị em thường bị nôn cũng như tiêu chảy, sốt nhẹ, nổi mề đay, ớn lạnh
Đây hoàn toàn là những biểu hiện bình thường của thân thể để tống bào thai ra ngoài cho nên chị em không nên quá sợ hãi. Chỉ nên để ý nghỉ ngơi điều độ, ăn uống đủ chất, k di chuyển cực mạnh, giữ gìn cho ý thức luôn luôn thoải mái, tiến hành vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ cũng như không thực hiện chuyện đó cho tới lúc phục hồi là được. Chị em phụ nữ phải đến dịch vụ y tế nhằm tái khám sau hai tuần bỏ thai thông qua thuốc để chắc chắn bào thai đã được bỏ hoàn toàn, thân thể không xuất hiện bất cứ nguy hiểm gì.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai không thành công

Sau khi sử dụng viên thuốc đầu tiên được 8 ngày mà vẫn chưa thấy xuất huyết cục hay que thử thai vẫn hiện lên hai vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ thai vẫn chưa bị phá bỏ. Buộc phải đến bệnh viện để tiến hành biện pháp nạo hút thai, đưa túi thai ra ngoài.
- Khi thai phụ gặp các dấu hiệu khác như: Xuất huyết ào ạt, kéo dài, đau vùng bụng bên dưới dữ dội thì chị em phụ nữ bắt buộc tiến hành xét nghiệm nước tiểu hoặc xét nghiệm máu. Sau đó sử dụng biện pháp nạo hút hoặc đưa nốt phần thai còn sót lại ra ngoài để tránh khỏi những hệ lụy không mong muốn.
- Nếu bị sốt cao cũng như ra huyết trắng nhiều, điều đấy cũng chứng tỏ chị em chưa phá thai thành công. Cần tới gặp thầy thuốc ngay nhằm nhận sự tư vấn hiệu quả nhất.
Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Ra máu chính là dấu hiệu hoàn toàn bình thường nếu như lượng máu ra ít, không dẫn đến ảnh hưởng lớn tới cơ thể của những chị em.

Xem thêm: Pha thai co can kieng gi khong

You Might Also Like

0 nhận xét